Tìm kiếm

Công ty Đông y uy tín: Kinh nghiệm lựa chọn và đánh giá

Công ty Đông Y

Nền Y học cổ truyền (hay còn gọi là Đông Y) đã tồn tại hàng trăm năm nay và đạt được nhiều thành tựu to lớn cũng như có chỗ đứng vững chắc trong nền Y học của Việt Nam nói chung. Chính vì mang bản chất lành tính, hiệu quả và an toàn cao nên phương pháp Đông y đã và đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Do xu hướng này mà hiện nay có rất nhiều công ty Đông y được thành lập nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu của xã hội. Tuy nhiên, không phải công ty nào cũng đủ uy tín để mọi người tin tưởng lựa chọn. Vậy những tiêu chí đánh giá một công ty Đông y uy tín là gì, hãy cùng Dược Bình Đông tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Thương hiệu công ty

Khi tìm đến các công ty, cơ sở sản xuất, kinh doanh và phân phối các sản phẩm dược liệu thì điều khách hàng quan tâm nhất là sự uy tín, sự đảm bảo, chuyên môn, kinh nghiệm, dịch vụ,… Và đây cũng chính là những yếu tố tạo nên thương hiệu. Thương hiệu công ty Đông y uy tín thường được thể hiện qua các tiêu chí sau:

  • Thời gian tồn tại: Thông thường, các thương hiệu công ty Đông y nổi tiếng có lịch sử hình thành từ lâu năm và đã thiết lập nền móng niềm tin vững chãi cho rất nhiều người ở các thế hệ khác nhau.
  • Địa chỉ liên hệ rõ ràng: Các công ty Đông Y cần thể hiện rõ tên, địa chỉ, phương thức liên hệ. Đây cũng chính là cơ sở tạo nên một công ty Đông y uy tín mà khách hàng có thể an tâm gửi gắm sức khỏe.
  • Lĩnh vực hoạt động: Kinh doanh, phân phối, sản xuất dược liệu hoặc các sản phẩm từ dược liệu.
Công ty Đông Y
Cần quan tâm đến thương hiệu khi đánh giá một công ty Đông y uy tín

2. Nguồn gốc dược liệu

Dược liệu có vai trò quan trọng trong ngành Y dược nước nhà, cung cấp nguyên liệu cho công nghiệp dược để sản xuất thuốc chữa bệnh và thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Những loại dược liệu này có nguồn gốc tự nhiên từ thực vật, động vật và có thể là khoáng vật và cần đáp ứng được các tiêu chuẩn khắt khe trong quá trình sản xuất. 

Một dược liệu có đạt tiêu chuẩn theo quy định hay không, có thể đánh giá dựa vào tiêu chuẩn có trong Dược điển hoặc tiêu chuẩn cơ sở. Thông thường, tiêu chuẩn của một dược liệu bao gồm:

  • Đặc điểm hình thái: bao gồm các đặc điểm về cảm quan, vi học của dược liệu.
  • Kiểm tra tinh khiết: độ ẩm, độ tro, tạp chất hay các hằng số vật lý.
  • Định tính thành phần chính của dược liệu.
  • Định lượng thành phần chính hoặc hàm lượng cao chiết trong dược liệu.
Công ty Đông Y
Dược liệu Đông y phải đạt tiêu chuẩn theo quy định

3. Đội ngũ / Cơ sở vật chất

Một công ty Đông y uy tín, đáng tin cậy cần phải có đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm, cơ sở vật chất đầy đủ và đảm bảo chất lượng. Có như vậy mới giành được sự tín nhiệm và hài lòng của khách hàng. Dưới đây là một số tiêu chí đánh giá đội ngũ và cơ sở vật chất Đông y mà bạn đọc có thể tham khảo.

3.1. Đội ngũ 

Để công ty Đông y đạt tiêu chuẩn theo quy định thì đội ngũ nhân sự luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Đội ngũ nhân sự của các công ty Đông y cần có kiến thức, trình độ, văn bằng chuyên môn (văn bằng, chứng chỉ, giấy chứng nhận chuyên môn) và kinh nghiệm liên quan. 

Công ty Đông Y
Đội ngũ phải có chuyên môn và bằng cấp liên quan đến Đông y

3.2. Cơ sở vật chất

3.2.1. Nhà máy sản xuất

Hiện nay, đa số các nhà máy sản xuất dược liệu Đông y tại Việt Nam đều yêu cầu đảm bảo các tiêu chuẩn Thực hành tốt sản xuất thuốc (GMP) như: 

  • Nhà máy sản xuất phải có vị trí thích hợp, không nằm trong phạm vi môi trường bị ô nhiễm. Nhà máy được thiết kế, xây dựng nhằm đảm bảo vận hành, bảo dưỡng, vệ sinh được tiện lợi và tránh các ảnh hưởng bất lợi từ bên ngoài gây hại.
  • Nhà máy sản xuất phải được thiết kế, bố trí các phòng sản xuất đảm bảo nguyên tắc một chiều đối với việc lưu chuyển của nhân viên, nguyên liệu, sản phẩm, rác thải. Điều này nhằm mục đích ngăn ngừa các sản phẩm có thể bị trộn lẫn, nhiễm chéo hoặc khi thao tác sản xuất có sinh bụi.
  • Nhà máy sản xuất phải thực hiện tốt biện pháp ngăn chặn các loại côn trùng, động vật gặm nhấm cũng như các động vật khác xâm nhập và làm tổ.
  • Nhà máy sản xuất phải có hệ thống thiết bị chiếu sáng được thiết kế và lắp đặt đầy đủ nhằm đảm bảo các công việc được tiến hành chính xác. 
  • Nhà máy sản xuất phải đảm bảo gọn gàng, sạch sẽ và được bảo trì, bảo dưỡng ở tình trạng tốt. 
  • Nhà máy sản xuất phải được làm vệ sinh và tẩy trùng theo đúng quy trình chi tiết bằng văn bản, cần lưu hồ sơ về quá trình vệ sinh đối với từng lô sản xuất.

3.2.2. Kho bãi 

Nhà xưởng, trang thiết bị 

  • Kho bãi phải được xây dựng ở nơi cao ráo và có hệ thống cống rãnh thoát nước để đảm bảo nguyên liệu, sản phẩm không bị ảnh hưởng bởi nước ngầm, mưa lớn và lũ lụt. 
  • Nhà kho phải được xây dựng, trang bị và bảo trì sao cho bảo vệ tốt chất lượng nguyên liệu, sản phẩm, hạn chế được sự ảnh hưởng từ các yếu tố bất lợi như: thay đổi nhiệt độ và độ ẩm, chất thải, côn trùng, động vật,…
  • Trần, tường, mái nhà kho phải được xây dựng sao cho đảm bảo sự thông thoáng, vững bền nhằm chống lại các ảnh hưởng của thời tiết cực đoan. Nền kho phải đủ cao, phẳng, nhẵn, cứng chắc để đảm bảo tránh được ảnh hưởng của nước ngầm, đảm bảo hoạt động của nhân viên làm việc trong kho và sự di chuyển của các phương tiện cơ giới. 
  • Các khu vực của kho bãi phải có biển hiệu chỉ rõ công năng của từng khu vực, phải có không gian phù hợp để phân loại, sắp xếp theo các chủng loại sản phẩm và nguyên liệu khác nhau. Phân cách theo từng loại và từng lô sản phẩm, nguyên liệu điều chế, đảm bảo không khí được lưu thông đều. 
  • Các khu vực nhà kho phải đảm bảo các điều kiện bảo quản theo yêu cầu và dễ vệ sinh, làm sạch. 
  • Phải trang bị các phương tiện, thiết bị phù hợp để đảm bảo các điều kiện bảo quản (quạt thông gió, điều hòa không khí nhiệt kế, phòng lạnh, tủ lạnh, chỉ thị nhiệt độ vaccin, ẩm kế, chỉ thị đông băng điện tử (Freeze Tag), xe chở hàng, xe nâng,…). Các thiết bị, phương tiện này phải được kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo hoạt động ổn định, chính xác. 
  • Phải có các thiết bị phát hiện và cảnh báo tự động (chuông, đèn, tin nhắn) về các sự cố, sai lệch trong bảo quản.
  • Kho bãi phải được chiếu đủ sáng để giám sát, đảm bảo tất cả các hoạt động trong khu vực kho diễn ra một cách chính xác và an toàn. 
  • Có đủ các trang bị, giá, kệ để xếp các mặt hàng. Khoảng cách giữa các giá kệ với nền kho phải đủ rộng đảm bảo cho việc kiểm tra đối chiếu, xếp/ dỡ hàng và vệ sinh kho. Các hệ thống giá kệ, pallet luôn phải sạch sẽ, được bảo trì định kỳ và phải được mã hóa để nhận biết vị trí hàng trong kho. 
  • Phải trang bị máy tính kết nối internet và thực hiện quản lý hoạt động bảo quản, nguyên liệu, sản phẩm. Có cơ chế kết nối thông tin việc sản xuất, phân phối nguyên liệu, dược phẩm cho khách hàng; thông tin về chất lượng nguyên liệu điều chế thực phẩm chức năng, cũng như việc chuyển giao thông tin cho các cơ quan quản lý liên quan khi được yêu cầu. 
  • Kho bãi phải được thiết kế và trang bị đèn chống cháy nổ, các trang thiết bị phòng chữa cháy: hệ thống phòng chữa cháy tự động, hoặc các bình khí chữa cháy, thùng cát, hệ thống nước và vòi nước chữa cháy. 
  • Có nội quy quy định việc ra vào khu vực kho bãi và phải có biện pháp ngăn chặn việc ra vào của người không được phép. 
  • Kho bãi phải có hệ thống đường giao thông công cộng hoặc giao thông nội bộ đủ rộng, đảm bảo thuận tiện cho việc vận chuyển, bảo vệ, phòng cháy chữa cháy. 

Bảo quản

  • Nguyên liệu cũng như thành phẩm phải được bảo quản theo đúng quy định của pháp luật.
  • Dược liệu, sản phẩm phải được sắp xếp trên giá, kệ, tấm kê panel và được bảo quản ở vị trí cao hơn sàn nhà. Các bao, thùng đựng nguyên liệu, sản phẩm có thể xếp chồng lên nhau nhưng phải đảm bảo không có nguy cơ đổ vỡ, hoặc gây hại tới bao, thùng bên dưới.
  • Bao bì sản phẩm phải được giữ nguyên vẹn trong suốt quá trình bảo quản. Tuyệt đối không dùng lẫn lộn bao bì đóng gói của loại này cho loại khác.
  • Các khu vực giao, nhận hàng phải đảm bảo bảo vệ sản phẩm, nguyên liệu tránh khỏi tác động trực tiếp của thời tiết, ánh sáng mặt trời. 
  • Phải có biện pháp an ninh kiểm soát nghiêm ngặt để đảm bảo không thất thoát nguyên liệu và sản phẩm.
  • Các nguyên liệu, sản phẩm có mùi cần được bảo quản trong bao bì kín, tại khu vực riêng, tránh để mùi hấp thụ vào sản phẩm khác.
  • Các sản phẩm, nguyên liệu nhạy cảm với ánh sáng phải được bảo quản trong bao bì kín, tránh ánh sáng, trong buồng kín hoặc trong phòng tối.
  • Những loại sản phẩm dễ bay hơi và nhạy cảm với độ ẩm phải được bảo quản trong bao bì đóng kín tại kho lạnh. Các chất hút ẩm mạnh phải được bảo quản trong môi trường điều kiện khô, đóng bao bì bằng thủy tinh hoặc nhựa đóng kín. Thậm chí, phần nút phải được phủ lớp paraffin.
  • Trường hợp các sản phẩm, nguyên liệu dùng để điều chế thực phẩm chức năng bị vỡ hoặc hỏng phải chuyển ra khỏi kho bảo quản và để tách riêng.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), nơi bảo quản dược phẩm cần đáp ứng đủ các điều kiện như sau:

  • Nếu bảo quản ở điều kiện bình thường thì nhiệt độ dao động trong khoảng từ 15-25 độ C, độ ẩm không khí tối đa là 70%, không có mùi và lẫn tạp chất khác, tránh ánh nắng trực tiếp.
  • Nếu sản phẩm bảo quản tại kho lạnh thì nhiệt độ tối thiểu là dưới 8 độ C.
  • Bảo quản dược phẩm ở kho đông lạnh thì nhiệt độ không được vượt phép quá -10 độ C.
  • Bảo quản dược phẩm trong kho mát thì nhiệt độ thích hợp là khoảng 8-15 độ.

4. Giấy phép / Chứng nhận

Nhà nước cũng như các công ty Đông y đang đẩy mạnh quá trình nghiên cứu, chế tạo ra những sản phẩm hỗ trợ sức khỏe với nhiều công dụng phục vụ cho nhu cầu của mọi người. Hoạt động sản xuất các vị thuốc Đông y được pháp luật nước ta quy định rất chặt chẽ trong việc xin giấy phép kinh doanh và chứng nhận hoạt động GMP.

4.1. Giấy phép

Đối với các cơ sở hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối và sản xuất dược liệu hoặc các sản phẩm từ dược liệu thì giấy phép kinh doanh là bắt buộc. Giấy phép kinh doanh là một loại giấy chứng nhận được cơ quan nhà nước cung cấp cho các doanh nghiệp nếu đầy đủ điều kiện thành lập về mặt pháp lý. Đây là minh chứng giúp các cơ sở Đông y có thể khẳng định rằng họ hoạt động hợp pháp.

Tùy từng loại hình kinh doanh khác nhau mà các cơ sở Đông y sẽ có những giấy tờ liên quan khác nhau. Ví dụ, đối với những cơ sở kinh doanh, sản xuất và phân phối thực phẩm bảo vệ sức khỏe (hay còn gọi là thực phẩm chức năng) tại Việt Nam, bên cạnh giấy phép kinh doanh ngành nghề kinh doanh thực phẩm, cơ sở cần phải có những giấy tờ khác kèm theo, bao gồm:

  • Chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định của Bộ Y tế.
  • Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm theo Luật An toàn thực phẩm.
  • Đối với các lô hàng được nhập khẩu vào Việt Nam cần phải được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền kiểm tra và được cấp Thông báo lô hàng đạt chất lượng nhập khẩu. 

4.2. Chứng nhận GMP

Ngày 2/2/2018, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 15 hướng dẫn chi tiết thi hành Luật ATTP thay thế cho Nghị định 38 trước đây. Trong Nghị định mới này có một nội dung quy định về việc, bắt đầu từ ngày 1/7/2019, tất cả các công ty, cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải đạt tiêu chuẩn GMP . 

Tiêu chuẩn GMP liên quan đến mọi khía cạnh của quá trình sản xuất, điều chế và kiểm soát chất lượng. GMP kiểm soát các mối nguy từ thiết kế, lắp đặt nhà xưởng, trang thiết bị máy móc, dụng cụ chế biến, nguyên liệu đầu vào,… đến quy cách chế biến, đóng gói bao bì và bảo quản cũng như việc đào tạo và vệ sinh của nhân viên,… Điều này giúp đem lại một phương thức quản lý chất lượng, có hệ thống, khoa học và giảm thiểu tối đa rủi ro trong quá trình sản xuất. 

Do yêu cầu khắt khe của thị trường thực phẩm bảo vệ sức khỏe hiện nay, một công ty Đông y uy tín phải đạt chuẩn GMP trong sản xuất để đảm bảo điều kiện về kỹ thuật và quản lý để cho ra những sản phẩm cuối cùng chất lượng, an toàn.

Công ty Đông Y
Chứng nhận GMP

Các cơ sở sẽ được cấp giấy chứng nhận GMP từ cơ quan Cục Quản lý Dược – Bộ Y tế khi đáp ứng được các điều kiện. Giấy chứng nhận này giúp đảm bảo uy tín, chất lượng cũng như nâng cao hiệu suất sản xuất và ngăn ngừa các rủi ro dễ mắc phải trong kinh doanh. 

5. Tổng kết

Tóm lại, để biết được công ty Đông y có uy tín, chất lượng hay không thì cần phải có đầy đủ giấy tờ pháp lý, đạt các tiêu chuẩn về nguyên liệu dược phẩm, máy móc thiết bị, cơ sở vật chất, quá trình sản xuất và bảo quản, quy trình quản lý, đội ngũ nhân viên,… Trong nhiều năm qua, Dược Bình Đông đã không ngừng nỗ lực để xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm; hệ thống cơ sở vật chất, máy móc thiết bị hiện đại; quy trình sản xuất sản phẩm đạt chuẩn GMP;… Chính vì thế, Dược Bình Đông luôn tự hào là công ty Đông y uy tín hàng đầu Việt Nam và là thương hiệu được hàng ngàn khách hàng tin tưởng.

Dược Bình Đông được thành lập với sự kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền Việt Nam, tiền thân là Cơ sở sản xuất thuốc Y học dân tộc Bình Đông. Từ năm 1950 đến nay, Dược Bình Đông không ngừng nghiên cứu, cải tiến trong việc kết hợp các công thức cổ truyền với dây chuyền công nghệ hiện đại trong quy trình sản xuất. Từ đó, doanh nghiệp đã cho ra đời những sản phẩm gần gũi với người hiện đại mà vẫn gìn giữ bản sắc của nền Y học dân tộc Việt Nam. 

Công ty Đông Y
Dược Bình Đông là một trong những công ty Đông y uy tín hàng đầu tại Việt Nam

Với hơn 70 năm hình thành và phát triển, Dược Bình Đông đã có một chỗ đứng vững chắc trong lòng nhiều quý khách hàng. Hơn thế nữa, các sản phẩm của Dược Bình Đông đã và đang phát triển từng ngày để phù hợp hơn với cơ địa của người tiêu dùng. Để hiểu thêm về các sản phẩm bảo vệ sức khỏe của Dược Bình Đông, bạn có thể tham khảo tại gian hàng hoặc liên hệ qua hotline (028)39 808 808 để được nhân viên tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Sản phẩm nổi bật

Dưới đây, Dược Bình Đông xin giới thiệu một số sản phẩm nổi bật tại công ty:

  • Về thuốc bổ gan, Long Đởm Giải Độc Gan được xem là giải pháp hiệu quả giúp hỗ trợ thanh nhiệt, giải độc gan, làm mát gan và mang đến cho bạn một lá Gan khỏe cũng như một cơ thể tràn đầy năng lượng. Sản phẩm là sự phối hợp giữa các thành phần thảo dược thiên nhiên giúp hỗ trợ giải độc, thanh nhiệt, mát gan và tăng cường chức năng Gan hiệu quả. Hơn nữa, các thảo dược này đã được dân gian tin dùng suốt nhiều năm qua bởi sự hiệu quả và lành tính của nó.
Hình ảnh về thực phẩm bảo vệ sức khỏe long đởm giải độc gan của dược bình đông
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Long Đởm Giải Độc Gan    
Hình ảnh giới thiệu về thực phẩm bảo vệ sức khỏe Song phụng điều kinh của dược bình đông
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Song Phụng Điều Kinh
Hình ảnh về thực phẩm bảo vệ sức khỏe bát tiên bình đông được sản xuất bởi công ty dược bình đông
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bát Tiên Bình Đông
Hình ảnh giới thiệu về thực phẩm bảo vệ sức khỏe thảo linh tiên của dược bình đông
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo Linh Tiên
Hình ảnh giới thiệu về thực phẩm bảo vệ sức khỏe thảo linh tiên của dược bình đông
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Dưỡng Cốt Bình Đông
Hình ảnh giới thiệu về thực phẩm bảo vệ sức khỏe bổ thận bình đông của dược bình đông
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Bổ Thận Bình Đông
Hình ảnh giới thiệu về thực phẩm bảo vệ sức khỏe trật đả bình đông được sản xuất bởi công ty dược bình đông
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe trật Đả Bình Đông
Liên hệ Dược Bình Đông

Đánh giá bài viết này

0 / 5

Your page rank:

Đang cập nhật
Liên hệ với Dược Bình Đông để được tư vấn miễn phí

Share:

0 0 đánh giá
5
guest
2 Góp ý
Cũ nhất
Mới nhất Được bỏ phiếu nhiều nhất
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận
Bài viết mới nhất
Bằng tất cả sự tận tụy và tâm huyết, Dược Bình Đông luôn trung thành với tôn chỉ "Thành quả chúng tôi không phải tiền bạc mà là sức khỏe và sự tin tưởng của khách hàng".

Tư vấn miễn phí

Chúng tôi luôn sẵn sàng tư vấn các vấn đề sức khỏe mà bạn cần. Hãy để lại lời nhắn, chúng tôi sẽ phản hồi ngay!

(Các thông tin cung cấp đều được bảo mật)