cart fb youtube sp sp

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng!

02/02/2021

Cuộc sống căng thẳng mệt mỏi khiến nhiều người bị stress, căng thẳng mệt mỏi và rơi vào trạng thái trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, không sâu giấc. Tình trạng này kéo dài gây ra tình trạng mất ngủ, ể oải, ảnh hưởng đến sức khoẻ và hiệu suất công việc.

1. Mất ngủ là gì?

Thức đêm mới biết đêm dài, thức khuya mới biết sức khỏe thế nào? Giấc ngủ đóng 1 vai trò rất quan trọng đối với sức khoẻ mỗi người. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng mất ngủ, mệt mỏi.

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 1347578159

Mất ngủ khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi.

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì trung bình mỗi người bình thường ngủ từ 7-8 tiếng/ngày, trong đó giấc ngủ phải đảm bảo đủ về thời gian, đủ sâu và cảm thấy thoải mái, khỏe khoắn khi thức dậy.

Mất ngủ là một loại rối loạn giấc ngủ phổ biến, bao gồm ngủ không sâu giấc, khó đi vào giấc ngủ, thức dậy quá sớm và không thể ngủ lại được. Khi ngủ dậy luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Mất ngủ thì chia làm 2 loại,

  • Mất ngủ cấp tính: mất ngủ kéo dài dưới 1 tháng

  • Mất ngủ mạn tình: tình trạng mất ngủ kéo dài trong vòng ít nhất là 1 tháng.

Bị mất ngủ là tình trạng khá phổ biến hiện nay, không chỉ người cao tuổi mà ngay cả người trẻ vẫn gặp tình trạng mất ngủ.

=> Tìm hiểu về cách chữa tiền đình yếu

2. Đối tượng có nguy cơ bị mất ngủ

  • Người lớn tuổi với Nữ từ 50 – 60 tuổi và Nam từ 66 – 80 tuổi.

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 1347578159

  • Nữ văn phòng, đi làm, có gia đình, có con. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nữ giới dễ bị mất ngủ hơn nam giới. Nguyên nhân là do sự thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, mang thai.

  • Những người có bệnh liên quan đến bệnh xương khớp, bệnh dạ dày.

  • Căng thẳng thần kinh cũng khiến bạn bị chứng mất ngủ tạm thời.

3. Vì sao bạn bị mất ngủ?

Có thể kể đến các nguyên nhân như:

  • Mất ngủ do tuổi tác, cơ thể bị lão hoá, không sản sinh ra melatonin – một loại hormone duy trì nhịp độ sinh học của cơ thể.

  • Mất ngủ do suy giảm các chức năng của cơ thể, sự thay đổi nội tiết tố. Đây là nguyên nhân khó tránh khỏi, tuổi tác càng cao thì chức năng trong cơ thể đều suy giảm.

  • Nữ giới mất ngủ còn do sự thay đổi hormone trong thời kỳ kinh nguyệt.

  • Mất ngủ còn do căng thẳng thần kinh, stress, trầm cảm, lo âu, lo lắng quá mức (lo lắng trong công việc, về tài chính, gia đình, con cái..)

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 1347578159

Stress, áp lực cuộc sống là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ.

  • Mất ngủ do bệnh tật như: đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp gây đau nhức về đêm khiến bạn hay bị tỉnh giấc, khó đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, các bệnh về tim mạch, đường tiết niệu, đường hô hấp và các bệnh về đường tiêu hoá như trào ngược dạ dày cũng gây ra tình trạng mất ngủ.

  • Ăn uống không điều độ, uống bia rượu, chất kích thích nhiều, xung quanh nhiều tiếng ồn… cũng ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

=> Xem thêm: Ăn uống gì để có giấc ngủ sâu

4. Triệu chứng bệnh mất ngủ

  • Khó ngủ vào ban đêm, nằm trằn trọc khó ngủ

  • Dễ tỉnh giấc nhưng lại rất khó ngủ, thức dậy quá sớm và cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.

  • Cảm thấy lờ đờ, mệt mỏi và buồn ngủ vào ban ngày.

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 1347578159

Lờ đờ, mệt mỏi và cảm thấy buồn ngủ vào ngày hôm sau.

  • Không cảm thấy thư giãn sau một đêm ngủ dài.

  • Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề như: không tập trung, giảm chú ý, trí nhớ suy giảm, nhức đầu, căng thẳng, khó chịu, bồn chồn lo âu, mệt mỏi, uể oải trong ngày, dễ cáu giận… ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Những dấu hiệu này nặng hay nhẹ tuỳ thuộc vào tùy trạng mất ngủ nhiều hay ít. Vậy nên, nếu cảm thấy mình có những triệu chứng này thì có thể áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây hoặc đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

5. Bị mất ngủ nên làm gì?

  • Giữ thời gian đi ngủ và thời gian thức nhất quán mỗi ngày

  • Tránh ăn quá no và đồ uống cafe, nước tăng lực trước khi ngủ. Phòng ngủ phải thoáng và yên tĩnh, nhiệt độ không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ cơ thể.

  • Tắm nước ấm, ngâm chân, đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng là những cách giúp bạn dễ ngủ. 

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 1347578159

Ngâm chân nước ấm với sả và chanh là phương pháp giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ.

  • Các bài tập yoga, dưỡng sinh có thể là gợi ý dành do bạn để giúp lưu thông khí huyết, giải tỏa stress trầm cảm, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.

  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng có thể giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, cụ thể bạn có thể ăn các món ăn từ hạt sen, hạt hướng dương, ngó sen, uống trà tâm sen, quế viên trà, hoa cúc…

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 1347578159

Một bát chè hạt sen 30 phút trước ngủ giúp bạn ngủ ngon.

  • Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược như Bát Tiên Bình Đông cũng là 1 giải pháp giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc.

 6. Bát Tiên Bình Đông – Giúp an thần, cải thiện giấc ngủ

Bát Tiên Bình Đông là sản phẩm Đông y được bào chế 100% từ thảo dược thiên nhiên quý như: Lạc tiên (chứa flavonoid, cyanogenic, alkaloid giúp an thần, ngủ sâu), Phòng đảng sâm, Hoài sơn,Mạch môn, Ngũ vị tử, Bạch phục linh, Hoàng tinh, Đan bì, Sơn thù giúp dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon, ngủ sâu giấc, từ đó giảm lo âu, căng thẳng, suy nhược cơ thể thần kinh.

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 1347578159

Bát Tiên Bình Đông – Giúp an thần, cải thiện giấc ngủ.

Đối với Đông y, thảo dược chính là “linh hồn” của bài thuốc, bởi vậy các thành phần của Bát Tiên Bình Đông đều được nghiên cứu, kết hợp hài hoà nhằm giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà không tác dụng phụ.

Với Bát Tiên Bình Đông, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 30ml. Uống sau bữa ăn trong vòng 1 giờ, sử dụng thường xuyên sản phẩm kết hợp với chế độ sinh hoạt, làm việc, vận động hợp lý có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon, để tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

 Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 1347578159

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 1347578159

Bát Tiên Bình Đông
Giúp tăng cường sức khỏe, ăn ngon, ngủ sâu

 

Bấm vào liên kết để hiểu thêm về sản phẩm: 

Bát Tiên Bình Đông

Hoặc gọi đến hotline 02839 808 808 để được tư vấn.

Bài Viết Liên Quan

Hội chứng mất ngủ hậu Covid nên điều trị như thế nào?

Theo kết quả cuộc khảo sát được thực hiện mới đây bởi Học viện y học giấc ngủ Mỹ (AASM), tình trạng mất ngủ hậu Covid-19 gây ảnh hưởng tới khoảng 56% dân số tại nước này. Trong đó, có khoảng 57% cho biết họ gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ, 46% ngủ ít hơn bình thường, 45% có giấc ngủ không sâu và 36% có những giấc mơ khó chịu.

02/03/2022

Tập thể dục khi nào để có giấc ngủ ngon

Tập thể dục có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, tuy nhiên cũng có thể khiến bạn mất ngủ. Vậy, tập thể dục khi nào mới tốt cho giấc ngủ?

25/01/2022

Mất ngủ ở người lớn tuổi

Mất ngủ lại rất phổ biến ở người lớn tuổi, gây ra tình trạng mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Mất ngủ kéo dài còn kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe khác như suy nhược cơ thể…

24/01/2022

Thế nào là rối loạn giấc ngủ

Mọi người thường chỉ nghĩ rằng rối loạn giấc ngủ chính là tình trạng mất ngủ. Thế nhưng, rối loạn giấc ngủ còn bao gồm nhiều chứng bệnh khác.

24/01/2022

Căng thẳng gây mất ngủ - Nguyên nhân và cách điều trị

Công việc hiện nay có nhiều áp lực khiến tâm lý luôn phải căng thẳng, gây nhiều rối loạn trong cuộc sống, trong đó phải kể đến mất ngủ. Vì sao căng thẳng lại gây mất ngủ nên điều trị thế nào? Hãy cùng Dược Bình Đông tìm hiểu nhé!

28/07/2021

Thuốc bổ cho người lớn tuổi

Con người tuổi càng cao thì các tạng phủ hư suy, không thực hiện được các công năng làm cho khí huyết hư hao, ứ trệ. Điều đó dẫn đến người lớn tuổi sức khỏe suy giảm, dễ mắc bệnh. Bồi bổ đúng cách giúp người lớn tuổi có được sức khỏe tốt, phòng chống được bệnh tật. Hãy cùng Dược Bình Đông tìm hiểu cách chăm sóc người lớn tuổi. 

03/06/2021

028.39.808.808 028.66.800.500

Liên hệ

Zalo