cart fb youtube sp

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng!

02/02/2021

Cuộc sống căng thẳng mệt mỏi khiến nhiều người bị stress, căng thẳng mệt mỏi và rơi vào trạng thái trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, không sâu giấc. Tình trạng này kéo dài gây ra tình trạng mất ngủ, ể oải, ảnh hưởng đến sức khoẻ và hiệu suất công việc.

Mất ngủ là gì?

Thức đêm mới biết đêm dài, thức khuya mới biết sức khỏe thế nào? Giấc ngủ đóng 1 vai trò rất quan trọng đối với sức khoẻ mỗi người. Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại với nhiều áp lực khiến giấc ngủ của chúng ta bị ảnh hưởng, dẫn đến tình trạng mất ngủ, mệt mỏi.

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 166955410

Mất ngủ khiến cơ thể suy nhược, mệt mỏi

Theo lời khuyên của các chuyên gia thì trung bình mỗi người bình thường ngủ từ 7-8 tiếng/ngày, trong đó giấc ngủ phải đảm bảo đủ về thời gian, đủ sâu và cảm thấy thoải mái, khỏe khoắn khi thức dậy.

Mất ngủ là một loại rối loạn giấc ngủ phổ biến, bao gồm ngủ không sâu giấc, khó đi vào giấc ngủ, thức dậy quá sớm và không thể ngủ lại được. Khi ngủ dậy luôn cảm thấy mệt mỏi, uể oải. Mất ngủ thì chia làm 2 loại,

  • Mất ngủ cấp tính: mất ngủ kéo dài dưới 1 tháng
  • Mất ngủ mạn tình: tình trạng mất ngủ kéo dài trong vòng ít nhất là 1 tháng.

Bị mất ngủ là tình trạng khá phổ biến hiện nay, không chỉ người cao tuổi mà ngay cả người trẻ vẫn gặp tình trạng mất ngủ.

=> Tìm hiểu về cách trị huyết trắng, cách chữa tiền đình yếu

Đối tượng có nguy cơ bị mất ngủ

  • Người lớn tuổi với Nữ từ 50 – 60 tuổi và Nam từ 66 – 80 tuổi.

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 166955410

Người lớn tuổi là đối tượng bị mất ngủ nhiều nhất

  • Nữ văn phòng, đi làm, có gia đình, có con. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, nữ giới dễ bị mất ngủ hơn nam giới. Nguyên nhân là do sự thay đổi chu kỳ kinh nguyệt, mang thai.
  • Những người có bệnh liên quan đến bệnh xương khớp, bệnh dạ dày.
  • Căng thẳng thần kinh cũng khiến bạn bị chứng mất ngủ tạm thời.

Vì sao bạn bị mất ngủ?

Có thể kể đến các nguyên nhân như:

  • Mất ngủ do tuổi tác, cơ thể bị lão hoá, không sản sinh ra melatonin – một loại hormone duy trì nhịp độ sinh học của cơ thể.
  • Mất ngủ do suy giảm các chức năng của cơ thể, sự thay đổi nội tiết tố. Đây là nguyên nhân khó tránh khỏi, tuổi tác càng cao thì chức năng trong cơ thể đều suy giảm.
  • Nữ giới mất ngủ còn do sự thay đổi hormone trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Mất ngủ còn do căng thẳng thần kinh, stress, trầm cảm, lo âu, lo lắng quá mức (lo lắng trong công việc, về tài chính, gia đình, con cái..)

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 166955410

Stress, áp lực cuộc sống là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh mất ngủ

  • Mất ngủ do bệnh tật như: đau nhức xương khớp, thoái hóa khớp gây đau nhức về đêm khiến bạn hay bị tỉnh giấc, khó đi vào giấc ngủ. Ngoài ra, các bệnh về tim mạch, đường tiết niệu, đường hô hấp và các bệnh về đường tiêu hoá như trào ngược dạ dày cũng gây ra tình trạng mất ngủ.
  • Ăn uống không điều độ, uống bia rượu, chất kích thích nhiều, xung quanh nhiều tiếng ồn… cũng ảnh hưởng xấu đến giấc ngủ.

=> Xem thêm: Ăn uống gì để có giấc ngủ sâu

Triệu chứng bệnh mất ngủ

  • Khó ngủ vào ban đêm, nằm trằn trọc khó ngủ
  • Dễ tỉnh giấc nhưng lại rất khó ngủ, thức dậy quá sớm và cảm thấy mệt mỏi khi thức dậy.
  • Cảm thấy lờ đờ, mệt mỏi và buồn ngủ vào ban ngày.

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 166955410

Lờ đờ, mệt mỏi và cảm thấy buồn ngủ vào ngày hôm sau

  • Không cảm thấy thư giãn sau một đêm ngủ dài.
  • Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề như: không tập trung, giảm chú ý, trí nhớ suy giảm, nhức đầu, căng thẳng, khó chịu, bồn chồn lo âu, mệt mỏi, uể oải trong ngày, dễ cáu giận… ảnh hưởng lớn đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Những dấu hiệu này nặng hay nhẹ tuỳ thuộc vào tùy trạng mất ngủ nhiều hay ít. Vậy nên, nếu cảm thấy mình có những triệu chứng này thì có thể áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây hoặc đến bệnh viện để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Bị mất ngủ nên làm gì?

  • Giữ thời gian đi ngủ và thời gian thức nhất quán mỗi ngày
  • Tránh ăn quá no và đồ uống cafe, nước tăng lực trước khi ngủ. Phòng ngủ phải thoáng và yên tĩnh, nhiệt độ không chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ cơ thể.
  • Tắm nước ấm, ngâm chân, đọc sách, nghe nhạc nhẹ nhàng là những cách giúp bạn dễ ngủ. 

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 166955410

Ngâm chân nước ấm với sả và chanh là phương pháp giúp bạn dễ đi sâu vào giấc ngủ

  • Các bài tập yoga, dưỡng sinh có thể là gợi ý dành do bạn để giúp lưu thông khí huyết, giải tỏa stress trầm cảm, giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ.
  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp cũng có thể giúp cải thiện tình trạng mất ngủ, cụ thể bạn có thể ăn các món ăn từ hạt sen, hạt hướng dương, ngó sen, uống trà tâm sen, quế viên trà, hoa cúc…

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 166955410

Một bát chè hạt sen 30 phút trước ngủ giúp bạn ngủ ngon

  • Bạn có thể sử dụng thực phẩm chức năng có nguồn gốc từ thảo dược như Bát Tiên Bình Đông cũng là 1 giải pháp giúp bạn ngủ ngon và sâu giấc.

Bát Tiên Bình Đông – Giúp an thần, cải thiện giấc ngủ

Bát Tiên Bình Đông là sản phẩm Đông y được bào chế 100% từ thảo dược thiên nhiên quý như: Lạc tiên (chứa flavonoid, cyanogenic, alkaloid giúp an thần, ngủ sâu), Phòng đảng sâm, Hoài sơn,Mạch môn, Ngũ vị tử, Bạch phục linh, Trạch tả, Đan bì, Sơn thù và Trần bì giúp dễ đi vào giấc ngủ, ngủ ngon, ngủ sâu giấc, từ đó giảm lo âu, căng thẳng, suy nhược thần kinh.

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng! 166955410

Bát Tiên Bình Đông – Giúp an thần, cải thiện giấc ngủ

Đối với Đông y, thảo dược chính là “linh hồn” của bài thuốc, bởi vậy các thành phần của Bát Tiên Bình Đông đều được nghiên cứu, kết hợp hài hoà nhằm giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ, giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà không tác dụng phụ.

Với Bát Tiên Bình Đông, mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 30ml. Uống sau bữa ăn trong vòng 1 giờ, sử dụng thường xuyên sản phẩm kết hợp với chế độ sinh hoạt, làm việc, vận động hợp lý có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon, để tràn đầy năng lượng cho ngày mới.

Bài Viết Liên Quan

Cách làm giảm căng thẳng mệt mỏi tại nhà

Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề như: ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, nhiều người còn bị trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ cùng nhiều bệnh lý khác.

25/04/2020

Các món ăn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

Khi có dấu hiệu căng thẳng, mệt mỏi hãy thử bổ sung những thực phẩm “thân thiện” dưới đây, biết đâu có thể giúp bạn giải toả stress hiệu quả.

25/04/2020

Điều trị chứng mất ngủ kéo dài

Trong cuộc sống có rất nhiều căng thẳng, mệt mỏi khiến bạn cảm thấy lo lắng, trăn trở, ngủ không sâu giấc… nhưng đó vẫn chưa gọi là bạn bị mất ngủ.

20/04/2020

Mất ngủ kéo dài về đêm nên uống thuốc gì?

Người bị mất ngủ thường khó đi vào giấc ngủ hay đang ngủ mà bị thức giấc giữa chừng. Tình trạng mất ngủ kéo dài có thể diễn ra liên tục trong 1 tháng và kéo dài đến 1 năm, nhiều trường hợp hơn chục năm.

20/04/2020

Ăn uống gì để có giấc ngủ sâu

Khi bị mất ngủ, ngoài việc bổ sung dưỡng chất cho cơ thể, bạn cũng nên kết hợp với các sản phẩm tốt cho não bộ có chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên sẽ giúp bạn có được một giấc ngủ sâu và ngon giấc.

26/03/2020

Cải thiện tình trạng ăn không ngon ngủ không sâu giấc với Bát Tiên Bình Đông

Việc ăn không ngon, rối loạn giấc ngủ có thể là do bạn đang mắc một trong những bệnh lý như ung thư, viêm nhiễm, các bệnh mạn tính… khiến bạn mất đi vị giác, ăn không ngon, mất ngủ kéo dài.

26/03/2020

028.39.808.808 028.66.800.500

Liên hệ

Zalo