cart fb youtube sp sp

Các món ăn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

25/04/2020

Khi có dấu hiệu căng thẳng, mệt mỏi hãy thử bổ sung những thực phẩm “thân thiện” dưới đây, biết đâu có thể giúp bạn giải toả stress hiệu quả.

Thức ăn tác động thế nào đến việc giảm căng thẳng mệt mỏi?

Nếu bạn gặp tình trạng căng thẳng, mệt mỏi thì nồng độ hormone cortisol sẽ tăng cao, việc này sẽ gây ra tình trạng thèm ăn, nhất là những thực phẩm giàu tinh bột, đường. Và việc ngốn quá nhiều thức ăn chứa tinh bột, đường sẽ khiến bạn tăng cân.

Các món ăn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả 139051302

Căng thẳng mệt mỏi nên ăn gì?

Vậy nên khi bạn đang cảm thấy stress, căng thẳng thì tốt nhất nên tìm đến các sản phẩm “thân thiện”, những thực phẩm chứa nhiều vitamin B và khoáng chất có thể giúp làm dịu tế bào thần kinh hiệu quả.

Theo các nhà nghiên cứu cho biết, nếu bạn bị stress mà thu nạp đúng loại thực phẩm có thể giúp cơ thể tiếp nhận những dưỡng chất phù hợp, có tác dụng như “chất làm mát” tế bào thần kinh khi đang bị căng thẳng, từ đó giảm lo lắng, thậm chí ngăn ngừa được bệnh trầm cảm. Và dưới đây là những món ăn gợi ý dành cho bạn khi cảm thấy căng thẳng mệt mỏi.

Các món ăn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả

  • Cháo yến mạch

Cháo yến là một trong những món ăn bổ dưỡng giúp tăng cường sức khoẻ. Ngoài ra, cháo yến mạch còn là món ăn giúp tinh thần bạn như được “mặc thêm áo giáp”, từ đó kiểm soát tốt tâm trạng.

Các món ăn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả 139051302

Yến mạch.

Lý giải cho điều này, trong yến mạch chứa nhiều carbohydrate dạng phức hợp có thể kích thích não sản sinh serotonin, hoạt chất dẫn truyền thần kinh, chống oxy hoá, chống trầm cảm, giảm stress hiệu quả.

  • Gạo lứt

Bên cạnh cháo yến mạch thì các món ăn từ gạo lứt cũng được xem là thực phẩm chống stress rất tốt. Đơn giản là vì trong gạo lứt chứa nhiều vitamin B – đây là một chất rất cần thiết cho hoạt động của các mô, tế bào, giúp tim, hệ thống miễn dịch, não cũng như tâm trạng luôn trong trạng thái tích cực.

2.3. Các loại rau xanh

Các loại rau xanh ở đây bao gồm: rau bina, bông cải xanh, cải bẹ xanh, cải xoăn… Những loại rau này được chứng minh là chứa nhiều folate, một chất có tác dụng giúp cơ thể sản sinh ra các chất dẫn thần kinh, từ đó tâm trạng trở nên cân bằng. Ngoài ra, ăn rau xanh còn là cách giúp điều hoà huyết áp (bệnh có thể do căng thẳng mà ra) cũng như cải thiện đường tiêu hoá.

  • Trứng

Theo một báo cáo về tâm lý học cho thấy, vitamin B có tác dụng giúp não bộ của bạn hoạt động một cách tối ưu. Khi bị căng thẳng mệt mỏi, cũng có thể là do bạn đang thiếu hụt vitamin này.

Các món ăn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả 139051302

Trứng gà.

Cũng theo đó, để bổ sung vitamin B cho cơ thể thì trứng là một trong những lựa chọn dành cho bạn. Tốt nhất bạn nên kết hợp trứng với các thực phẩm bổ sung vitamin B khác vào khẩu phần ăn, việc này sẽ giúp tinh thần bạn trở nên tốt hơn.

  • Món gà tây

Chắc không ai nghĩ tới món gà tây có thể giúp bạn giảm căng thẳng mệt mỏi? Nhưng thật sự thì món ăn này có thể giúp giảm stress khá hiệu quả. Trong gà tây có chứa một lượng lớn -Tryptophan, đây là một loại acid amin có thể kích thích serotonin giúp tạo cảm giác thư giãn cho não bộ.

Tuy nhiên, với món ăn này thì tốt nhất bạn không nên ăn quá nhiều, vì món này cũng chứa một lượng lớn chất béo, có thể gây ra tình trạng béo phì. Tốt nhất hãy ăn kèm với các loại rau xanh nhé!

Khi cảm thấy căng thẳng, mệt mỏi bạn có thể nhâm nhi những món ăn dưới đây:

  • Các loại hạt, trái cây sấy: Việc này sẽ giúp bổ sung vitamin B cho cơ thể, chất này có tác dụng giúp các chất dẫn truyền trong thần kinh hoạt động tốt hơn.

  • Chocolate đen: Đây là thực phẩm được mệnh danh là “món ăn hạnh phúc” vì nhờ chứa chất chống oxy hoá là polyphenol, flavonoid giúp cải thiện máu lên não.

  • Nhâm nhi một tách trà hoa cúc cũng là cách dịu thần kinh của bạn.

  • Ngoài ra, trước khi đi ngủ hãy uống 1 ly sữa ấm sẽ giúp bạn đi vào giấc ngủ dễ dàng hơn.

Trong cuộc sống, ai rồi cũng sẽ trải qua những ngày khó chịu, căng thẳng vì công việc, các mối quan hệ, gia đình, con cái… Vậy nên, dù bắt nguồn từ nguyên nhân gì, hãy chủ động đề phòng hoặc giải toả áp lực bằng cách luyện tập thể thao, bổ sung thực phẩm giảm stress và kết hợp dùng sản phẩm thảo dược giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi như Bát Tiên Bình Đông. 

Bát Tiên Bình Đông là sản phẩm được chiết xuất từ thảo dược quý như Thục địa, Hoài sơn, Mẫu Đơn bì, Bạch phục linh… có thể giúp hỗ trợ điều trị mất ngủ hậu covid, cải thiện tình trạng mệt mỏi, đau đầu, lo âu, stress gây ra

Các món ăn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả 139051302

Các món ăn giúp giảm căng thẳng mệt mỏi hiệu quả 139051302

Bát Tiên Bình Đông
Giúp tăng cường sức khỏe, ăn ngon, ngủ sâu
Giảm căng thẳng, mệt mỏi

 

Bấm vào liên kết để hiểu thêm về sản phẩm: 

Bát Tiên Bình Đông

Hoặc gọi đến hotline 02839 808 808 để được tư vấn.

Bài Viết Liên Quan

Mất ngủ ở người lớn tuổi

Mất ngủ lại rất phổ biến ở người lớn tuổi, gây ra tình trạng mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Mất ngủ kéo dài còn kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe khác như suy nhược cơ thể…

24/01/2022

Thế nào là rối loạn giấc ngủ

Mọi người thường chỉ nghĩ rằng rối loạn giấc ngủ chính là tình trạng mất ngủ. Thế nhưng, rối loạn giấc ngủ còn bao gồm nhiều chứng bệnh khác.

24/01/2022

Căng thẳng gây mất ngủ - Nguyên nhân và cách điều trị

Công việc hiện nay có nhiều áp lực khiến tâm lý luôn phải căng thẳng, gây nhiều rối loạn trong cuộc sống, trong đó phải kể đến mất ngủ. Vì sao căng thẳng lại gây mất ngủ nên điều trị thế nào? Hãy cùng Dược Bình Đông tìm hiểu nhé!

28/07/2021

Thuốc bổ cho người lớn tuổi

Con người tuổi càng cao thì các tạng phủ hư suy, không thực hiện được các công năng làm cho khí huyết hư hao, ứ trệ. Điều đó dẫn đến người lớn tuổi sức khỏe suy giảm, dễ mắc bệnh. Bồi bổ đúng cách giúp người lớn tuổi có được sức khỏe tốt, phòng chống được bệnh tật. Hãy cùng Dược Bình Đông tìm hiểu cách chăm sóc người lớn tuổi. 

03/06/2021

Khi bị mất ngủ, hãy cẩn trọng!

Cuộc sống căng thẳng mệt mỏi khiến nhiều người bị stress, căng thẳng mệt mỏi và rơi vào trạng thái trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ, ngủ chập chờn, không sâu giấc. Vậy làm gì để khắc phục tình trạng mất ngủ về đêm?

02/02/2021

Cách làm giảm căng thẳng mệt mỏi tại nhà

Tình trạng này nếu kéo dài có thể dẫn đến các vấn đề như: ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, nhiều người còn bị trầm cảm, rối loạn lo âu, rối loạn giấc ngủ cùng nhiều bệnh lý khác.

25/04/2020

028.39.808.808 028.66.800.500

Liên hệ

Zalo