cart fb youtube sp sp

Cải thiện giấc ngủ hậu Covid như thế nào hiệu quả?

02/03/2022

Sau khi nhiễm Covid-19, giấc ngủ của nhiều người bị ảnh hưởng với những dấu hiệu như khó đi vào giấc ngủ hoặc không ngủ được; tỉnh giấc sớm nhưng không thể ngủ lại, thậm chí mệt mỏi sau khi thức dậy. Do tình trạng này gây ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe cũng như cuộc sống hàng ngày, bởi thế việc áp dụng những giải pháp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ hậu Covid là điều vô cùng cần thiết. Dưới đây là 3 lưu ý quan trọng hàng đầu mà các bạn không thể bỏ qua.

Cải thiện giấc ngủ hậu Covid với Bát Tiên Bình Đông

Thông thường, virus SARS-CoV-2 gây Covid-19 khi xâm nhập vào cơ thể sẽ gây tổn thương cho tất cả các tạng. Bởi thế, bồi bổ phủ tạng, tăng cường sức khỏe là điều cần thiết để người bệnh vượt qua được các vấn đề hậu Covid, đặc biệt là mất ngủ hậu covid-19 giúp lấy lại sức khỏe và tinh thần vững vàng.

Cải thiện giấc ngủ hậu Covid như thế nào hiệu quả? 1547420574

Nếu bạn có dấu hiệu sức khỏe suy yếu, mệt mỏi, chán ăn, ăn không ngon, không có sức và nhất là rối loạn giấc ngủ hậu Covid-19, hãy thử sử dụng sản phẩm Bát Tiên Bình Đông, sức khỏe của bạn sẽ có sự thay đổi rõ rệt sau thời gian ngắn.

Sản phẩm kế thừa tinh hoa của nền Y học cổ truyền, được tạo nên từ 100% thảo dược tự nhiên như Lạc tiên, Thục địa, Phục linh, Mạch môn, Ngũ vị tử, Hoàng tinh, Phòng đảng sâm, Mẫu đơn bì, Hoài sơn, Sơn thù du. Đây là những thảo dược đã được chứng minh tác dụng trong việc bồi bổ và cải thiện công năng các tạng phủ trong cơ thể, khôi phục hiệu quả Tinh tủy, Khí huyết, Tân dịch cho cơ thể. Nhờ đó, sử dụng Bát Tiên Bình Đông không chỉ giúp cải thiện giấc ngủ hậu Covid mà còn giúp người bệnh ăn ngon, giảm căng thẳng, mệt mỏi, điều hòa khí huyết, cải thiện lưu thông máu và giảm suy nhược cơ thể.

Kết hợp với thói quen sinh hoạt tích cực

Cải thiện giấc ngủ hậu Covid như thế nào hiệu quả? 1547420574

Để cải thiện giấc ngủ sau nhiễm Covid-19 hiệu quả, các bạn còn cần chú ý ăn uống đầy đủ, tập thể dục đều đặn. Ngoài ra, bạn hãy giữ cho phòng ngủ sạch sẽ, thoáng mát cũng như loại bỏ tivi, máy tính, điện thoại di động... ra khỏi phòng ngủ.

Vào buổi tối, bạn không nên uống cà phê, rượu, chất kích thích. Hãy sử dụng các món ăn nhẹ bụng nhưng đảm bảo không để cơ thể bị đói hoặc khát khi ngủ.

Nên thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, kể cả vào cuối tuần và ngày lễ, nhất là không nên ngủ trưa quá dài.

Xoa bóp bấm huyệt hàng ngày giúp cải thiện giấc ngủ hậu covid

Cải thiện giấc ngủ hậu Covid như thế nào hiệu quả? 1547420574

Xoa bóp bấm huyệt là giải pháp giúp làm giảm nồng độ cortisol (một loại hormone gây căng thẳng), tăng serotonin, dopamine (hormone hạnh phúc) và chất dẫn truyền thần kinh giúp ổn định tâm trạng của người thực hiện. Bạn có thể áp dụng một số bài xoa bóp, bấm huyệt sau đây:

  • Xoa đầu, mặt, cổ, gáy: Bạn hãy ngồi trên thảm ở tư thế hoa sen, thở tự nhiên, hai lòng bàn tay úp vào nhau và chà xát để hai bàn tay thật nóng. Sau đó, hãy ngửa đầu về phía sau và dùng tay đặt dưới cằm áp vào mặt, xoa mặt từ dưới lên đến đỉnh đầu. Bạn tiếp tục từ từ cúi đầu về phía trước, hai tay xoa từ đỉnh xuống vùng chẩm, rồi xoa hai bên cổ, áp vào cằm đầu ngửa hẳn về phía sau. Lặp lại động tác từ 10-20 lần.

  • Xoa bàn chân: Ngồi ở tư thế đặt thõng chân, thở tự nhiên. xoa hai lòng bàn chân, mu bàn chân hoặc phía trong bàn chân với nhau. Bạn hãy chú ý xoa chân hai ngày một lần, giúp bàn chân ấm, dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Ngoài hai bài tập trên, các bạn có thể xoa bóp, bấm huyệt vùng đầu kết hợp vùng cổ gáy, hai vai, lưng hoặc tay chân tùy trường hợp dưới sự chỉ dẫn của các bác sĩ đông y. Thông thường một liệu trình cần thực hiện từ 15-30 ngày để phát huy hiệu quả tốt nhất tùy theo mức độ và diễn biến của bệnh.

Trên đây là một số phương pháp hỗ trợ cải thiện giấc ngủ sau Covid hiệu quả. Trong trường hợp đã áp dụng những cách thức trên từ 1-2 tháng nhưng vẫn mất ngủ, ngủ không ngon giấc, các bạn nên đến bác sĩ chuyên khoa để được tư vấn và điều chỉnh giấc ngủ phù hợp.

Bài Viết Liên Quan

8 nguyên nhân khó đi vào giấc ngủ và giải pháp khắc phục

Rối loạn sức khỏe tâm thần: Những người mắc chứng rối loạn lo âu, rối loạn sau sang chấn thường cũng bị ảnh hưởng đến giấc ngủ.

18/04/2022

Biểu hiện của rối loạn giấc ngủ

Rối loạn giấc ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến chất lượng của giấc ngủ, nó không chỉ gồm mất ngủ mà còn có nhiều loại khác nhau.

17/03/2022

Hội chứng mất ngủ hậu Covid nên điều trị như thế nào?

Theo kết quả cuộc khảo sát được thực hiện mới đây bởi Học viện y học giấc ngủ Mỹ (AASM), tình trạng mất ngủ hậu Covid-19 gây ảnh hưởng tới khoảng 56% dân số tại nước này. Trong đó, có khoảng 57% cho biết họ gặp khó khăn khi đi vào giấc ngủ, 46% ngủ ít hơn bình thường, 45% có giấc ngủ không sâu và 36% có những giấc mơ khó chịu.

02/03/2022

Tập thể dục khi nào để có giấc ngủ ngon

Tập thể dục có thể giúp bạn ngủ ngon hơn, tuy nhiên cũng có thể khiến bạn mất ngủ. Vậy, tập thể dục khi nào mới tốt cho giấc ngủ?

25/01/2022

Mất ngủ ở người lớn tuổi

Mất ngủ lại rất phổ biến ở người lớn tuổi, gây ra tình trạng mệt mỏi, uể oải vào ngày hôm sau. Mất ngủ kéo dài còn kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe khác như suy nhược cơ thể…

24/01/2022

Thế nào là rối loạn giấc ngủ

Mọi người thường chỉ nghĩ rằng rối loạn giấc ngủ chính là tình trạng mất ngủ. Thế nhưng, rối loạn giấc ngủ còn bao gồm nhiều chứng bệnh khác.

24/01/2022

028.39.808.808 028.66.800.500

Liên hệ

Zalo